Posted on

Tây Thiên là một địa điểm tâm linh rất nổi tiếng được nhiều du khách biết đến. Hàng năm có rất nhiều du khách đổ về đây hành hương lễ bái tại chùa Tây Thiên. Để tới có thể trải nghiệm du lịch Tây Thiên một cách trọn vẹn nhất ngoài đi bộ vượt qua những suối đèo thì du khách có thể lựa chọn cách di chuyển nhẹ nhàng hơn đó chính là di chuyển bằng cáp treo lên Tây Thiên. 

Để biết thêm thông tin về cáp treo cùng giá vé tại Tây Thiên du khách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

1, Giới thiệu đôi nét về Tây Thiên

Chùa Tây Thiên thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nằm cách Hà Nội khoảng 85km về phía Tây Bắc đây là một địa điểm tâm linh rất linh thiêng và nổi tiếng. Chùa Tây Thiên Tam Đảo bao gồm có những địa điểm tâm linh rất lớn và có những kiến trúc khá độc đáo như: đền Quốc Mẫu Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm, Đại bảo Tháp Mandala,… Ngoài những địa điểm tâm linh tại Tây Thiên Tam Đảo còn có khung cảnh thiên nhiên hết sức thơ mộng. Bao quanh là núi rừng Tam Đảo nên du khách tới đây sẽ có cảm giác rất thoải mái, yên bình của cõi Phật pháp.

Du Lich Tây Thiên Vĩnh Phúc

2, Giá vé cáp treo Tây Thiên

Để chinh phục được Tây Thiên ngoài việc leo bộ du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo. Và dưới đây là giá vé cáp treo ở Tây Thiên Tam Đảo được cập nhập mới nhất 2023 du khách tham khảo nắm được: 

+ Giá vé cáp treo đối với người lớn có giá 150k/người/lượt; đối với trẻ em từ 1m – 1m3 có giá 100k/người/lượt; trẻ em dưới 1m miễn phí vé cáp treo.

+ Giá vé cáp treo khứ hồi tại Tây Thiên có giá: 240/người/khứ hồi; đối với trẻ em từ 1m – 1m3 có giá 160k/người/ khứ hồi; trẻ em dưới 1m miễn phí vé cáp treo. 

+ Ngoài ra có xe điện đưa du khách từ quầy bán vé lên tới ga cáp treo có giá 20k/người/lượt; khứ hồi có giá 40k/người/ khứ hồi.

Cáp Treo Tây Thiên

3, Nên tới Tây Thiên vào thời điểm nào?

Tây Thiên mỗi mùa đều mang cho mình một vẻ đẹp khác nhau, nơi đây mở cửa đón du khách vào tất cả các ngày trong tuần nên vì vậy du khách có thể tới Tây Thiên vào thời điểm nào cũng được. Tuy nhiên du khách có thể đến Tây Thiên vào những dịp đầu năm khoảng 15/2 âm lịch. Bởi thời điểm này chính là thời điểm khai mạc những lễ hội lớn tại chùa Tây Thiên. Ngoài ra du khách có thể tới đây vào mùa Hè cũng được, mùa Hè chính là khoảng thời gian tại Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên mở những khóa tu cho các bạn trẻ, du khách có thể tới đây để tham gia những khóa tu này. 

 Trên đây là những thông tin cụ thể về giá vé cáp treo Tây Thiên dành cho bạn. Chúc bạn sẽ có chuyến đi hành hương trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

Tây Thiên Vĩnh Phúc